|
Công ty hậu cần Ninja Van đã triển khai dịch vụ giao hàng "trả tiền theo không gian" có tên "Ninja Restock", được thiết kế để giúp người bán nhanh chóng bổ sung hàng tồn kho đồng thời tiết kiệm chi phí.
Dịch vụ này nhắm đến nhu cầu quản lý hàng tồn kho của người bán, cho phép người bán hợp nhất các tải hàng nhỏ hơn với các đơn đặt hàng của khách hàng độc lập khác trên cùng một lộ trình. Động thái này giúp rút ngắn thời gian điều động xe tải một cách hiệu quả và nâng cao hiệu quả hậu cần.
Vin Perez, người đứng đầu Ninja Van, cho biết nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp khó khăn trong việc gửi sản phẩm hoặc vật tư đến chi nhánh, đặc biệt khi nguồn cung không đủ lấp đầy cả một xe tải. Ninja Restock giải quyết vấn đề này và cung cấp cho người bán giải pháp giao hàng linh hoạt và tiết kiệm hơn.
Perez giải thích, trước đây, thương nhân cá nhân thường phải chờ rất lâu cho đến khi hàng được chất lên xe tải để tối ưu hóa chi phí. Tuy nhiên, đối với những thương nhân cần lượng hàng tồn kho nhỏ, họ có thể phải chờ lâu hơn, điều này có thể dẫn đến tình trạng thiếu hàng. Ninja Restock loại bỏ thời gian chờ đợi này bằng cách hợp nhất các đơn đặt hàng, cho phép người bán bổ sung hàng tồn kho kịp thời hơn.
Ngoài ra, Perez cũng chỉ ra rằng các doanh nhân khác có thể có xu hướng thiết lập hệ thống giao hàng của riêng họ, nhưng điều này sẽ kéo theo các chi phí bổ sung như mua, bảo trì phương tiện và thuê tài xế. Dịch vụ mới của Ninja Van loại bỏ nhu cầu này và giúp người bán tiết kiệm chi phí.
Ngoài việc cung cấp các giải pháp phân phối linh hoạt, Ninja Van còn có thể cung cấp cho người bán các dịch vụ xử lý đơn hàng, bao gồm giải pháp quản lý kho bãi và hàng tồn kho. Các dịch vụ một cửa này giúp đơn giản hóa hơn nữa quy trình hoạt động của người bán.
Giám đốc thương mại Sabina Lopez-Vergara cho biết đổi mới và mở rộng các giải pháp phân phối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp này là ưu tiên chiến lược của công ty và bổ sung chuyên môn của công ty về hậu cần thương mại điện tử.
Một nghiên cứu của Google, Temasek và Bain dự đoán ngành thương mại điện tử ở Philippines sẽ đạt 22 tỷ USD vào năm 2025. |
|