|
Bản vẽ của một nghệ sĩ về Đường sắt Mindanao.
MANILA – Tổng thống Ferdinand Marcos Jr. cho biết chính quyền của ông đang tăng cường nỗ lực đảm bảo nguồn tài trợ cho Dự án Đường sắt Mindanao (MRP) sau khi hủy bỏ cam kết tài chính từ Trung Quốc.
Marcos cho biết trong chuyến thăm Thành phố Digos, Davao del Sur hôm thứ Năm: “Dự án Đường sắt Mindanao Giai đoạn 1 là một dự án lớn sẽ bắt đầu từ Digos đến Davao đến Tagum, mà chúng tôi hiện đang tìm kiếm nguồn vốn bổ sung”.
Giám đốc điều hành cho biết thêm: “Nó nhằm mục đích tăng tốc không chỉ luồng giao thông mà còn cả tiến độ phát triển trong khu vực của bạn”.
(Dự án Đường sắt Mindanao Giai đoạn 1, sẽ chạy từ Digos đến Davao đến Tagum, là một dự án lớn cho khu vực này. Chúng tôi đang tìm kiếm nguồn hỗ trợ cho nó. Điều này sẽ không chỉ tăng tốc độ vận chuyển mà còn tăng tốc độ phát triển trong khu vực của bạn.)
Bộ Giao thông Vận tải (DOTr) đang tiến hành giai đoạn đầu của Dự án Đường sắt Mindanao, sẽ kết nối Thành phố Tagum ở Davao del Norte với Thành phố Digos ở Davao del Sur.
Đoạn này dài 100,2 km, ước tính trị giá 81,6 tỷ Peso.
Khi hoàn thành, nó sẽ giảm thời gian di chuyển giữa Tagum và Digos từ ba giờ xuống chỉ còn một giờ, vận chuyển khoảng 122.000 hành khách mỗi ngày.
Marcos muốn tìm nguồn vốn cho dự án đường sắt Mindanao
Thư ký MinDA Leo Tereso Magno bày tỏ sự lạc quan sau nhận xét mới nhất của Marcos về MRP.
Ông nói: “Sự đảm bảo này nêu bật sự nghiêm túc và cam kết thúc đẩy dự án này. MinDA sẽ hỗ trợ tính liên tục của dự án và là một phần của nhóm làm việc kỹ thuật”.
Marcos cũng lưu ý các dự án cơ sở hạ tầng khác trong tỉnh, như Đường Matanao-Kiblawan-Padada và Đường tránh Junction Matti-Aurora, sắp hoàn thành.
DOTr đang phát triển một số cơ sở cảng, bao gồm Cảng Tubalan và Poblacion ở Malita ở Davao Occidental, Cảng Balangonan ở Jose Abad Santos cũng ở Davao Occidental, và Cảng Đảo Balut và Cảng Mabila ở Sarangani.
Marcos đã đến Vùng Davao để phân phối hỗ trợ cho nông dân, ngư dân và các gia đình bị ảnh hưởng bởi El Niño ở Tagum và Digos. |
|