|
Theo thông báo mới nhất từ chính phủ. Các chủ nhà hàng tại Manila cần lưu ý "Phí dịch vụ của nhân viên nhà hàng phải được chia đều"
Bộ Lao động Philippines gần đây đã ban hành các quy tắc và quy định thực hiện Đạo luật Cộng hòa số 11360 hoặc Đạo luật Phí dịch vụ. Các quy định mới yêu cầu phân bổ đầy đủ và bình đẳng phí dịch vụ giữa các công nhân trong khách sạn, nhà hàng và các cơ sở khác.
Các quy tắc và quy định thực thi mới thay thế các quy định năm 2019 và nhằm mục đích cải thiện việc phân bổ phí dịch vụ để chi trả cho tất cả người lao động, bao gồm cả những người không được người sử dụng lao động chính trực tiếp tuyển dụng, chẳng hạn như “lao động hợp đồng, lao động phi chính thức hoặc lao động đại lý”.
Theo quy định về phân bổ phí dịch vụ, người quản lý không tham gia phân phối phí dịch vụ, từ đó phân bổ nhiều lợi ích kinh tế hơn cho người lao động ở cấp tổng hợp và cấp giám sát hoặc “bất kể vị trí, chức danh hay tình trạng việc làm của họ và bất kể cơ sở công việc của họ là gì”. lương.” phương thức thanh toán.
Theo quy định mới, phí dịch vụ sẽ được chia đều cho nhân viên hai lần một tháng và việc phân bổ sẽ tỷ lệ thuận với số giờ hoặc ngày làm việc hoặc dịch vụ được cung cấp. Nếu có quan ngại hoặc tranh chấp, nhân viên hoặc công đoàn của họ có quyền nộp đơn khiếu nại và những người lao động không có công đoàn có thể tìm kiếm sự trợ giúp từ Bộ Lao động.
Quy định mới cũng làm rõ quyền lợi sẽ không bị giảm, tức là quy định mới về phân bổ phí dịch vụ sẽ không làm giảm quyền lợi hiện có của người lao động tham gia bảo hiểm. Nó cũng tăng cường giám sát việc tuân thủ và cập nhật các điều khoản giải quyết tranh chấp liên quan đến việc phân bổ phí dịch vụ giữa các nhân viên được bảo hiểm.
Quy định có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày đăng trên ít nhất hai tờ báo lưu hành rộng rãi.
ILO hoan nghênh quy định này, theo đó sẽ giúp bảo vệ những người lao động phi chính thức và đại lý, đồng thời kêu gọi người sử dụng lao động trong lĩnh vực dịch vụ tuân thủ các quy định mới ngay lập tức. |
|