|
Ngày 24 tháng 3 theo giờ địa phương, Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines (CAAP) thông báo để chuẩn bị cho sự gia tăng lưu lượng hành khách trong Tuần Thánh, tất cả 44 sân bay trên cả nước sẽ trong tình trạng báo động cao từ tháng 3 24 đến 31. .
Theo Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines, ban quản lý của cơ quan này đã ra lệnh cho tất cả các giám đốc dịch vụ và quản lý sân bay thực hiện "hoạt động 24/7, đường dây liên lạc trực tiếp và 'chính sách không nghỉ phép'" để đảm bảo an toàn, an ninh và sự thoải mái cho hành khách. Động thái này phù hợp với Kế hoạch Du lịch Tuần Thánh An toàn của Bộ Giao thông Vận tải, sẽ kéo dài từ Chủ nhật Lễ Lá, ngày 24 tháng 3 đến Chủ nhật Phục sinh, ngày 31 tháng 3.
Theo tuyên bố từ Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines, một bàn trợ giúp "Malasakit" đã được thành lập tại sân bay và các đội y tế luôn sẵn sàng ứng phó với các trường hợp khẩn cấp. Những bộ phận trợ giúp này thường được thiết lập trong thời gian di chuyển cao điểm như ngày lễ.
Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines làm việc cùng với chính quyền địa phương bao gồm Đơn vị An ninh Hàng không của Cảnh sát Quốc gia Philippines (AVSEU), Văn phòng An ninh Vận tải (OTS), Bộ Du lịch (DOT), Cục Hàng không Dân dụng (CAB) và các hãng hàng không để điều phối xử lý hiệu quả hành khách, đặc biệt là tại quầy làm thủ tục.
Theo Eric Apolonio, người phát ngôn của Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines, họ kỳ vọng lưu lượng hành khách trong Tuần Thánh năm nay sẽ tăng từ 7% đến 10%. Theo dữ liệu từ Dịch vụ Quản lý và Phát triển Sân bay, các sân bay của Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines đã đón khoảng 3,1 triệu hành khách từ tháng 3 đến tháng 4 năm 2022, so với 4,1 triệu hành khách trong cùng kỳ năm 2023. |
|