Ô tô điện Xiaomi "cháy hàng" sau nửa tiếng mở bán

[Sao chép liên kết]
pasay Đã xuất bản vào 2024-3-30 17:11:54 | Hiển thị tất cả các tầng |Chế độ đọc
pasay
2024-3-30 17:11:54 100 0 Nhìn thấy tất cả
Xe ô tô đầu tiên của Xiaomi đã chính thức ra mắt hôm 28/3 và lập tức nhận được hơn 50.000 đơn đặt hàng trong vòng chưa đầy 30 phút. Đó là một mẫu sedan thể thao chạy điện.
Mẫu xe điện Xiaomi SU7 được công bố giá bán tại Trung Quốc là từ 215.900 đến 299.900 NDT (741 triệu đến 1.03 tỷ đồng), rẻ hơn khá nhiều so với mức 300.000-400.000 NDT dự đoán trước đó.

Lập tức, mẫu xe điện của Xiaomi leo lên dẫn đầu danh sách tìm kiếm trên nhiều nền tảng, với lượng đơn đặt hàng dội về tới tấp.

Theo tài khoản chính thức của Xiaomi trên mạng xã hội Weibo, số lượng đơn đặt hàng đã vượt quá 10.000 chỉ trong vòng 4 phút, và vượt mức 50.000 trong chưa đến nửa tiếng.

Phiên bản giới hạn của mẫu Xiaomi SU7 chỉ có 5.000 chiếc đã bán hết lập tức và sẽ chính thức đến tay khách hàng vào ngày 3/4 tới.
Có thể thấy rằng Xiaomi đang sản xuất ô tô không kịp để bán, vì theo kế hoạch, công ty chỉ sản xuất 4.000 xe trong tháng 3. Tuy nhiên, hai nhà máy mới đang được xây dựng, và trong tương lai, sản lượng của công ty sẽ tăng lên, dự kiến đạt 70.000 chiếc trong năm nay.

Kể từ khi công bố kế hoạch sản xuất ô tô vào ngày 30/3/2021, Xiaomi đã chịu sức ép rất lớn. Báo cáo tài chính năm đó của công ty cho biết, bộ phận sản xuất ô tô đã tăng lên hơn 1.000 người.

Đến cuối năm ngoái, CEO của Xiaomi tiết lộ rằng lượng nhân sự của dự án này đã lên tới con số 3.400, với chi phí nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) khoảng 10 tỷ NDT.

Trong những năm gần đây, ô tô điện là lĩnh vực "nóng" trên toàn cầu, và sự nhập cuộc của Xiaomi khiến nhiều người bất ngờ, vì hãng có truyền thống tập trung vào phân khúc giá rẻ, chứ không phải hàng cao cấp, nên được mặc định là hàm lượng công nghệ không cao.

Tuy nhiên, CEO Lei Jun khẳng định rằng công ty rất quyết tâm chinh phục lĩnh vực sản xuất ô tô, dù có phải đầu tư gấp 10 lần các công ty ô tô khác.

Xiaomi SU7 Max (bản sử dụng hai mô-tơ điện) có công suất lên tới 673 mã lực và mô-men xoắn 838Nm, có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 2,78 giây (thông số nhà sản xuất). Như vậy, nó nhanh hơn đáng kể so với Tesla Model 3 (4,2 giây).

Về hình thức, Xiaomi SU7 có nhiều chi tiết thiết kế giống cả Tesla Model 3 lẫn Porsche Taycan, nhưng vẫn có nét riêng. Thiết kế nóc xe kiểu coupe khiến Xiaomi SU7 có hệ số cản chỉ 0,195.

Để thiết kế mẫu SU7, Xiaomi đã thuê ông Tianyuan Li, người từng đứng sau loạt xe concept đầy ấn tượng của BMW là iX và iVision; ông James Qiu, người tham gia thiết kế mẫu Mercedes-Benz Vision EQXX; và nhà thiết kế "huyền thoại Chris Bangle của BMW.





Bài đăng này chứa nhiều tài nguyên hơn

Bạn cần đăng nhập Bạn có thể tải xuống hoặc xem. Bạn chưa có tài khoản? {Array[' reglinkname']

×
  • bạn có thể quan tâm
Bạn cần đăng nhập trước khi có thể trả lời đăng nhập | Đăng ký ngay

Phiên bản quy tắc tính điểm này Danh sách trả lại

pasay Bảo mật
Đăng ký thành viênThư riêng

Xem:100 | Trả lời:0

Chúng tôi đã tổng hợp tất cả thông tin cần thiết cho cuộc sống và du lịch tại Philippines
About US
Hợp tác quảng cáo
liên hệ chúng tôi
Tham gia cùng chúng tôi
Đề xuất trang web

Việc kinh doanh

dịch vụ khách hàng

Nhóm chính thức

Trang thông tin cộng đồng Việt Nam lớn nhất tại Philippines.
Trả lời nhanh Trở về đầu trang Danh sách trả lại