|
Bộ Giao thông Vận tải Philippine (DOTr), Cơ quan Phát triển Metro Manila (MMDA) và các cơ quan chính phủ liên quan đang nghiên cứu tính khả thi của việc thiết lập làn đường dành cho xe máy trên EDSA để đảm bảo rằng người sử dụng xe máy đi lại an toàn hơn.
Thư ký Bộ Giao thông Vận tải (DOTr) Jaime Bautista cho biết: “Đại lộ EDSA hiện có trung bình bốn làn đường, trong đó phía bên trái đã là làn xe buýt và bên phải là làn đường dành cho xe đạp, nhưng làn đường dành cho xe đạp không chiếm toàn bộ diện tích. làn đường nên chúng tôi dự định biến nửa còn lại thành làn đường dành riêng cho xe máy. Hiện nay, xe máy đã chiếm hết các làn đường và chúng tôi đang nghiên cứu cách cải thiện tình hình giao thông.
Theo tìm hiểu, hiện có khoảng 170.000 xe cộ mỗi ngày. Xe máy sử dụng Đại lộ EDSA.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải cho biết, một nghiên cứu do JICA Nhật Bản thực hiện vào năm 2017 cho thấy chi phí kinh tế của giao thông vận tải ở Vùng Thủ đô Quốc gia cao tới 3,5 tỷ Peso mỗi ngày và đến năm 2022, con số này đã tăng lên 4,9 tỷ Peso. Nếu không có giải pháp hoặc can thiệp, con số này sẽ tăng lên P9 tỷ vào năm 2030.
Ông nói: "Tắc nghẽn giao thông đồng nghĩa với tổn thất kinh tế vì cần phải chi thêm nhiên liệu, chi phí tăng thêm, mất cơ hội tăng trưởng, mất thời gian dành cho gia đình, v.v." Cơ
quan Phát triển Metro Manila đã xem xét xây dựng làn đường dành riêng cho xe đạp-xe máy, nhưng kế hoạch đã không thành công. |
|