Bộ Giao thông thông tin về cầu tiền tỷ xây dở rồi bỏ phế gần 7 năm

[Sao chép liên kết]
tintuc24h Đã xuất bản vào 2024-5-16 00:15:53 | Hiển thị tất cả các tầng |Chế độ đọc
tintuc24h
2024-5-16 00:15:53 144 1 Nhìn thấy tất cả
Một cây cầu tiền tỷ ở Đắk Lắk xây dở rồi bỏ phế gần 7 năm. Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho rằng nguyên nhân do tỉnh Đắk Lắk chậm trễ trong giải phóng, bàn giao mặt bằng.

Ngày 15/5, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản gửi đến Sở GTVT, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND huyện Ea H’leo, để nghiên cứu nội dung Bộ GTVT trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Đắk Lắk (gửi tới trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV), về việc “Đề nghị cơ quan có thẩm quyền tiếp tục đầu tư, hoàn thiện cầu 110 tại xã Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk để thuận lợi việc đi lại của người dân trong khu vực, khắc phục tiềm ẩn tai nạn giao thông đoạn Quốc lộ 14 (qua cầu 110).


Cầu 110 mới (trái), bên cạnh cầu 110 cũ đã xuống cấp. Ảnh: Khả Hưng


Theo Bộ GTVT, Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn Km1667+570 - Km1738+148, tỉnh Đắk Lắk, có tổng mức đầu tư 2.633 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Dự án triển khai năm 2013, hoàn thành năm 2015 (trong đó, cầu 110 giữ nguyên hiện trạng, chỉ sửa chữa các hư hỏng bảo đảm khai thác).

Tuy nhiên, trên cơ sở đề nghị của địa phương, Bộ GTVT đã phê duyệt điều chỉnh, bổ sung hạng mục xây dựng một đơn nguyên cầu 110 mới, bên cạnh cầu cũ hiện hữu. Kinh phí thực hiện khoảng 24 tỷ đồng, thời gian hoàn thành năm 2017.


Cầu cũ, cầu mới tồn tại song song. Ảnh: Khả Hưng


Song trong quá trình triển khai, địa phương chậm trễ giải phóng mặt bằng. Mặc dù Bộ GTVT và Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã có nhiều văn bản gửi UBND tỉnh Đắk Lắk và huyện Ea H’leo (tổng số 14 văn bản), chưa kể các cuộc làm việc trực tiếp với địa phương để đôn đốc.

Tuy nhiên, các vướng mắc về giải phóng mặt bằng vẫn không được xử lý dứt điểm dẫn đến hết thời gian thực hiện (năm 2018), dự án mới chỉ hoàn thành được khoảng 88%. Còn lại khoảng 12% là khối lượng đường đầu cầu 110 chưa thể hoàn thành do không được bàn giao mặt bằng.


Cầu 110 chưa được thi công xong là do vướng giải phóng mặt bằng. Ảnh: Khả Hưng


Đối với đề nghị của cử tri về việc tiếp tục bố trí vốn thi công hoàn thiện cầu 110, Bộ GTVT sẽ rà soát, cân đối bố trí từ các nguồn vốn hợp pháp, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét theo quy định.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm tháng 2/2023 đến nay, Quốc hội chưa có chủ trương cho phép sử dụng nguồn dự phòng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025; đối với nguồn tăng thu ngân sách trung ương hàng năm, Chính phủ xác định tập trung cho việc thực hiện các dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm, liên vùng và các dự án đã hoàn thiện thủ tục đầu tư, nằm trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021–2025. Do đó, Bộ GTVT chưa cân đối được nguồn vốn để tiếp tục thực hiện đầu tư.


Cây cầu bỏ không nhiều năm có dấu hiệu xuống cấp. Ảnh: K.Hưng


Bộ GTVT ghi nhận kiến nghị của cử tri, thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Đắk Lắk nghiên cứu các phương án để đầu tư hoàn chỉnh cầu 110 mới.

Bài đăng này chứa nhiều tài nguyên hơn

Bạn cần đăng nhập Bạn có thể tải xuống hoặc xem. Bạn chưa có tài khoản? {Array[' reglinkname']

×
Thienan09 Đã xuất bản vào 2024-5-16 10:52:43 | Hiển thị tất cả các tầng
Thienan09
2024-5-16 10:52:43 Nhìn thấy tất cả
xin kinh phí rồi ăn hết rồi lấy gì làm
  • bạn có thể quan tâm
Bạn cần đăng nhập trước khi có thể trả lời đăng nhập | Đăng ký ngay

Phiên bản quy tắc tính điểm này Danh sách trả lại

tintuc24h Bảo mật
Thành viên cao cấpThư riêng

Xem:144 | Trả lời:1

Chúng tôi đã tổng hợp tất cả thông tin cần thiết cho cuộc sống và du lịch tại Philippines
About US
Hợp tác quảng cáo
liên hệ chúng tôi
Tham gia cùng chúng tôi
Đề xuất trang web

Việc kinh doanh

dịch vụ khách hàng

Nhóm chính thức

Trang thông tin cộng đồng Việt Nam lớn nhất tại Philippines.
Trả lời nhanh Trở về đầu trang Danh sách trả lại