|
Philippines là quốc gia có nền thương mại điện tử xuất hiện từ khá sớm trong khu vực (1994). Statista đưa ra số liệu về doanh thu dự kiến của thương mại điện tử Philippines là 4,42 tỷ USD vào năm 2021. Mặc dù doanh thu toàn ngành chỉ chiếm 6,8% khu vực Đông Nam Á, Philippines lại có tốc độ tăng trưởng đạt 14,75% (CAGR 2021-2025), cao gấp 2,6 lần Việt Nam.
Top 4 sàn thương mại điện tử Philippines nổi bật
Theo thống kê của Iprice, Shopee, Lazada, Ebay và Beauty MNL là 4 sàn thương mại điện tử dẫn đầu tại thị trường Philippines.
Xếp hạng dựa theo số truy cập trang web hàng tháng thì Shopee là nền tảng dẫn đầu với 54,6 triệu lượt, gấp 1,43 lần Lazada. Sau đó là Ebay và Beauty MNL.
Cuộc đua giành ngôi vị số 1
Cuộc soán ngôi ngoạn mục này đã thay thế vị trí đầu bảng của Lazada từ Quý II năm 2020 cho Shopee.
Dù có mặt tại Philippines từ năm 2012, Lazada vẫn không thể chiếm ưu thế trước Shopee – một nền tảng mới gia nhập năm 2017. Shopee đứng đầu nhờ số lượt truy cập qua Instagram và Twitter, chỉ thua kém Lazada duy nhất trên nền tảng Facebook.
Lazada
Với nhiều danh mục và lựa chọn mua hàng đa dạng từ C2C đến B2C, Lazada đã thành công trong việc thu hút người mua trực tuyến tại Philippines.
Phương thức thanh toán:
- Thu tiền khi giao hàng (CoD)
- Ví điện tử Lazada
- Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ
- Trả góp
- GCash
Phương thức vận chuyển:
- Giao hàng chặng cuối
- Lấy tại cửa hàng
Shopee
Shopee là một trong những trang mua sắm trực tuyến hàng đầu dành cho người dùng smartphone tại Đông Nam Á, Philippines cũng không phải ngoại lệ.
Phương thức thanh toán:
- Thu tiền khi giao hàng (CoD)
- Shopee Pay
- Thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng
- Ngân hàng trực tuyến
- Thanh toán tại điểm giao dịch
- Thanh toán qua ví điện tử
Phương thức giao hàng: Giao hàng chặng cuối
|
|