|
Jollibee [ JFC 252,60, giảm 0,6%; 240% avgVol ] [ link ] tiết lộ rằng họ đã mua 10% cổ phần của Botrista , “công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ đồ uống”, với giá 28 triệu USD thông qua công ty con, Jollibee Worldwide Pte. Công ty TNHH (JWPL). Theo thông cáo báo chí của JFC, Botrista “nắm giữ hơn 100 bằng sáng chế trên toàn cầu về công nghệ phân phối độc quyền” cho phép một hệ thống tự động chuẩn bị và bán “đồ uống làm từ trà và cà phê đặc biệt lạnh”.
Điểm mấu chốt của MB: Khẩu hiệu của công ty là “tăng quy mô yêu cầu với đồ uống thủ công”, nhưng khoản đầu tư này có thể phục vụ mục đích kép cho JFC vốn ngày càng tập trung vào cà phê và đồ uống. Đây không phải là một trò chơi máy bán hàng tự động. Đây là việc đặt một ki-ốt tự phục vụ bên trong một địa điểm mang thương hiệu JFC hiện có ( Jollibee , Coffee Bean and Tea Leaf , Highlands Coffee , Milksha , Common Man , v.v.) và yêu cầu người tiêu dùng mua và nhận đồ uống trực tiếp từ máy này mà không cần phải giao tiếp có nhân viên thu ngân và không có nhân viên hậu cần của địa điểm cần chuẩn bị đồ uống. Vì vậy, mặc dù vẫn còn phải xem liệu việc đặt đồ uống từ robot có khiến người tiêu dùng tăng kích thước và bán thêm để chi tiêu nhiều hơn hay không, nhưng ít nhất bạn có thể đặt cược rằng JFC đang coi đây là một cách để cắt giảm chi phí hoạt động và hợp lý hóa hơn nữa hoạt động kinh doanh. -trải nghiệm ăn uống tại chỗ. Không phải cho người tiêu dùng, mà cho công ty. Nó làm giảm lượng không gian chuẩn bị cần thiết cho một địa điểm phục vụ đồ uống đặc biệt, điều này làm tăng “số lượng khách hàng tiềm năng trả tiền trên mỗi mét vuông” của mỗi địa điểm. Nó làm giảm số lần chạm cần thiết để hoàn thành đơn hàng, giúp giảm số lượng nhân viên và tăng lợi nhuận. Liệu khách hàng có thích nó không? Tôi có cảm giác chúng ta sắp tìm ra. |
|