Hành khách kêu trời vì máy bay delay

[Sao chép liên kết]
Tin247 Đã xuất bản vào 2024-8-7 12:59:22 | Hiển thị tất cả các tầng |Chế độ đọc
Tin247
2024-8-7 12:59:22 62 0 Nhìn thấy tất cả
Nguyên nhân phổ biến nhất là "máy bay về muộn"
Trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết: Tính đến hết tháng 6, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện tổng cộng gần 130.000 chuyến bay, giảm 10,8% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, có hơn 98.000 chuyến bay khởi hành đúng giờ, chiếm tỷ lệ 75,7% (giảm 11,1 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2023); hơn 31.000 chuyến bay bị chậm chuyến, chiếm tỷ lệ 24,3% (tăng 11,1 điểm phần trăm) và 491 chuyến bay bị hủy, chiếm tỷ lệ 0,4% (tăng 0,1 điểm phần trăm).

Cục Hàng không ghi nhận việc các chuyến bay khởi hành không đúng giờ, dẫn đến tình trạng chậm chuyến có nguyên nhân như: thời tiết (có 845 chuyến, chiếm tỷ lệ 0,7% tổng số chuyến bay và chiếm tỷ trọng 2,7% các nguyên nhân so với cùng kỳ năm 2023); do trang thiết bị tại cảng hàng không (có 1.229 chuyến, chiếm tỷ lệ 0,9% tổng số chuyến bay, chiếm tỷ trọng 3,9% các nguyên nhân); do quản lý, điều hành bay (có 686 chuyến, chiếm tỷ lệ 0,5% tổng số chuyến bay và chiếm tỷ trọng 2,2% các nguyên nhân); có 960 chuyến chậm do nguyên nhân khác ngoài tàu bay về muộn, chiếm 0,7% tổng số chuyến bay và 3,1% các nguyên nhân.

Về nguyên nhân chậm trễ do các hãng hàng không, có 8.712 chuyến chậm, chiếm tỷ lệ 6,7% tổng số chuyến bay và chiếm tỷ trọng 27,7% các nguyên nhân. Đáng chú ý, có tới 18.989 chuyến bay khởi hành trễ do máy bay về muộn (chiếm tỷ lệ 14,7% tổng số chuyến bay và chiếm tỷ trọng 60,4% các nguyên nhân). Máy bay về muộn là do chặng khai thác trước đó máy bay khởi hành không đúng giờ, vì các lý do, nguyên nhân đã nêu trên, hay còn được hiểu là chậm dây chuyền.

"Có thể thấy, nguyên nhân chiếm tỷ trọng lớn nhất gây ra chậm chuyến bay là do tàu bay về muộn, dù tỷ trọng nguyên nhân này trong tổng số các nguyên nhân đã giảm so với cùng kỳ năm 2023 (3,4 điểm). Điều này cũng phản ánh thực tế, trong trường hợp tàu bay về muộn sẽ tác động đến không chỉ các chuyến bay kế tiếp của hãng, mà có thể đến cả các chuyến bay của các hãng khác tại cảng, do tính chất dây chuyền trong khai thác hàng không" - lãnh đạo Cục Hàng không ghi nhận thực trạng.

Hành khách bị trễ chuyến phải vạ vật chờ đợi ở sân bay


Nỗ lực bổ sung tàu, "tăng ca" bay
Đánh giá chung về tổng thể nguyên nhân gây ra tình trạng chậm chuyến bay, Cục Hàng không Việt Nam nhận thấy yếu tố chính gây ra việc các chuyến bay khai thác không đúng giờ làm tăng tỷ lệ chậm chuyến xuất phát từ việc lực lượng vận tải cũng như quy mô đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam sụt giảm nghiêm trọng.

Bài đăng này chứa nhiều tài nguyên hơn

Bạn cần đăng nhập Bạn có thể tải xuống hoặc xem. Bạn chưa có tài khoản? {Array[' reglinkname']

×
Trả lời

Sử dụng đạo cụ Báo cáo

  • bạn có thể quan tâm
Bạn cần đăng nhập trước khi có thể trả lời đăng nhập | Đăng ký ngay

Phiên bản quy tắc tính điểm này Danh sách trả lại

Tin247 Bảo mật
Gold Thành viênThư riêng

Xem:62 | Trả lời:0

Chúng tôi đã tổng hợp tất cả thông tin cần thiết cho cuộc sống và du lịch tại Philippines
About US
Hợp tác quảng cáo
liên hệ chúng tôi
Tham gia cùng chúng tôi
Đề xuất trang web

Việc kinh doanh

dịch vụ khách hàng

Nhóm chính thức

Trang thông tin cộng đồng Việt Nam lớn nhất tại Philippines.
Trả lời nhanh Trở về đầu trang Danh sách trả lại