Sân bay New Chitose ở Hokkaido (Nhật Bản) đã cho hoãn hoặc hủy hơn 200 chuyến bay khi cửa hàng ở sảnh chờ bị thất lạc một chiếc kéo.
Theo báo Dimsum Daily, một cửa hàng trong khu vực chờ tại sân bay quốc tế Shin Chitose ngày 17.8 thông báo bị mất một chiếc kéo. Ban quản lý sân bay lập tức đình chỉ vận hành các cổng an ninh để rà soát nhằm tìm kiếm vật thể bị coi là hàng hóa nguy hiểm này.
Hành khách xếp hàng chờ chuyến bay tại sân bay Shin Chitose vào ngày 17.8.2024
Ban quản lý sân bay xác nhận rằng tất cả các chuyến bay nội địa đều bị hoãn trong 2 giờ trong để tiến hành kiểm tra an ninh các hành khách. Những hành khách đã qua rà soát an ninh trước đó và đang chờ lên máy bay cũng bị yêu cầu quay lại kiểm tra thêm một lần nữa, dẫn đến tình trạng hỗn loạn và ùn tắc nghiêm trọng.
Nhân viên sân bay nỗ lực tìm kiếm trong khoảng 2 giờ, song họ không phát hiện chiếc kéo nào trong hành lý và trên người hành khách. Sau khi xác nhận an toàn của sân bay, các cổng kiểm tra an ninh được vận hành trở lại.
Đây được cho là một sự cố hi hữu tại sân bay quốc tế lớn nhất Hokkaido, khiến 236 chuyến bay bị hoãn hoặc hủy và khoảng 30 hành khách buộc phải ngủ qua đêm tại sân bay. Các nhân viên đã cung cấp túi ngủ và chiếu cho những hành khách bị mắc kẹt ở sân bay.
Sự cố xảy ra khi sân bay Shin Chitose đón lượng khách lớn về nhà sau kỳ nghỉ lễ Obon từ ngày 13 - 16.8. Đây là lễ hội thường niên của Nhật Bản, thời điểm người dân tưởng nhớ người thân đã khuất, cũng là dịp cao điểm của ngành du lịch quốc nội nước này. |