|
Nhóm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Philippine Citizen Watch kêu gọi chính phủ áp dụng cách tiếp cận "toàn xã hội" để chống lại những kẻ lừa đảo trực tuyến, đặc biệt là khi các nhóm lừa đảo hiện đang sử dụng nhiều chiến lược sáng tạo hơn để đánh lừa người dùng Internet.
Orlando Oxales, người đứng đầu nhóm triệu tập, cho biết trong khi các nỗ lực chống tội phạm mạng của chính phủ đang đạt được "một số kết quả", những kẻ lừa đảo vẫn tiếp tục nhắm mục tiêu vào hàng trăm trăm người bằng "các chiến thuật tinh vi hơn phù hợp với văn hóa" của hàng triệu người dùng Internet.
Ông nói: “Chúng tôi một lần nữa kêu gọi tất cả các ngành cùng hợp lực để chống lừa đảo trực tuyến. Chúng ta phải cập nhật đầy đủ và cập nhật, luôn cảnh giác và hành xử có trách nhiệm trong thế giới kỹ thuật số, giống như chúng ta làm trong thế giới công nghệ thực. Ông cho biết , chiến thuật của Kẻ lừa đảo cuối cùng dẫn đến việc đánh cắp thông tin nhạy cảm có thể được sử dụng để gian lận tài chính hoặc giao dịch gian lận, đồng thời cho biết thêm rằng những kẻ lừa đảo “sử dụng các chiến thuật xảo quyệt để lừa người dùng mục tiêu mạo danh tài khoản bằng các Liên kết phần mềm độc hại, nhân bản quảng cáo thương hiệu.” , lừa người dùng mua sản phẩm giả và đưa ra những cơ hội việc làm tốt đến mức không thể tin được”,
Citizen Watch Philippines cũng đề cập trong tuyên bố rằng Philippines được liệt kê là “người mua sắm trực tuyến” trong Báo cáo lừa đảo châu Á năm 2023. Tỷ lệ lừa đảo cao nhất. .” Báo cáo khảo sát trải nghiệm mua sắm trực tuyến của 20.000 người được hỏi đến từ Philippines, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia và Singapore.
Philippine Citizen Watch cũng trích dẫn dữ liệu từ Cảnh sát Quốc gia Philippine cho thấy 19.000 tội phạm mạng được ghi nhận vào năm 2023, tăng 68,98% so với năm 2022.
Ông kết luận bằng cảnh báo: “Những kẻ lừa đảo sẽ nói bất cứ điều gì để đánh lừa mục tiêu tin rằng họ đang nhận được một món hời, chẳng hạn như những ưu đãi cực kỳ rẻ cho hàng hóa có thương hiệu đắt tiền và mức lương cao. Với tư cách là người tiêu dùng, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là Một tuyến phòng thủ là duy trì mức lương cao. Thái độ 'không tin cậy' khi trực tuyến và luôn cảnh giác với các tin nhắn và nội dung chúng tôi nhận được trên thiết bị của mình." |
|