|
Vào ngày 23 tháng 2, giờ địa phương, Hội đồng Metro Manila, bao gồm một số thị trưởng Vùng Thủ đô, đã quyết định quản lý việc sử dụng xe điện, đặc biệt là trên các tuyến đường lớn. Victor Nuñez, Giám đốc Nhóm Thực thi Giao thông của Sở Giao thông Vận tải Manila (MMDA), cho biết nghị quyết bao gồm các khoản tiền phạt và hình phạt đối với người sử dụng xe điện, sẽ được thảo luận và thông qua vào tuần tới.
Các loại xe đạp điện, xe máy điện, xe ba bánh điện...và các phương tiện tương tự khác
Nuñez lưu ý rằng nghị quyết sẽ hài hòa các chính sách của các đơn vị chính quyền địa phương về xe ba bánh điện với chính sách của chính phủ quốc gia. Ông cho biết Thông tư 2021 hiện hành của Bộ Giao thông Đường bộ đưa ra các hướng dẫn quy định đối với xe đạp điện nhưng không đưa ra các hình phạt tương ứng đối với việc không tuân thủ. Ông chỉ ra rằng các quy định trước đây chỉ quy định những con đường mà xe đạp điện được phép đi qua chứ không nêu rõ mức phạt hay hình phạt. Vì vậy, sẽ đưa các mức phạt tiền, hình phạt vào nghị quyết mới nhằm tăng cường giám sát xe ba bánh điện.
Ngoài ra, một số đơn vị chính quyền địa phương ở Vùng Thủ đô Quốc gia đã ban hành các quy định liên quan đến quản lý xe ba bánh điện trước khi xảy ra dịch bệnh. Ông cho biết một số cơ quan chính quyền địa phương sẽ xây dựng kế hoạch của riêng họ sau khi Hội đồng Metro Manila ban hành nghị quyết.
Ông cũng lưu ý rằng một số bài đăng trên mạng xã hội đã làm dấy lên lo ngại về sự phổ biến của xe đạp điện, đặc biệt là những người đi dọc đường quốc lộ mà không có đồ bảo hộ. Vì vậy, để tăng cường an toàn giao thông, các loại xe điện, trong đó có xe ba bánh, sẽ không được phép lưu thông trên các tuyến đường lớn, quốc lộ.
Theo Vigor Mendoza II, người đứng đầu Cục Giao thông Đường bộ, các nghiên cứu hiện đang được tiến hành về các vấn đề như đăng ký xe đạp điện và yêu cầu về giấy phép lái xe, đồng thời có thể đưa ra các yêu cầu mới. |
|