|
Người dân Philippines mới đây chia sẻ trên mạng về vụ việc mua laptop trực tuyến, họ cho biết khi nhận gói hàng, mở hộp ra thì thấy chỉ có một tấm gỗ, trong khi lẽ ra là chiếc laptop.
Nạn nhân khai rằng cô mua một chiếc máy tính xách tay thông qua một nền tảng mua sắm trực tuyến nổi tiếng với giá 29.000 peso, rất may lúc đó cô đã cảnh giác và bắt đầu quay video khi mở gói hàng.
Cô cho biết: "Tôi đã thực hiện một số nghiên cứu trước khi mua máy tính xách tay trực tuyến. Tôi nghĩ người bán là người bán hợp pháp vì có nhiều người chú ý đến cửa hàng và đó là cửa hàng hàng đầu. Giá cả phù hợp với cửa hàng thực tế."
Nạn nhân đã nộp đơn khiếu nại và yêu cầu hoàn lại tiền.
Trong khi đó, người bán hàng trực tuyến cho biết họ đã báo cáo khiếu nại về việc thiếu hàng vì gói hàng họ gửi ban đầu bị mất tích nhưng hứa sẽ hoàn lại tiền cho nạn nhân trong thời gian sớm nhất.
Quan chức Bộ Công Thương cho biết: “Nạn nhân có nhiều lựa chọn khi gặp tình huống này. Một là giải thích tình huống cho người bán trước. Nếu không có phản hồi tích cực, họ có thể tìm một nền tảng mua sắm trực tuyến để can thiệp”. Nếu không ai trong số họ có thể cung cấp Để giúp đỡ, nạn nhân có thể gửi trực tiếp phí bán hàng lừa đảo đến Bộ Thương mại và Công nghiệp. Nếu bị chứng minh là mua hàng gian lận, người bán sẽ bị phạt 300.000 P. |
|