Trong khi doanh số iPhone có xu hướng giảm mạnh ở Trung Quốc, iPhone lại rất "đắt hàng" tại Nhật Bản.
Báo cáo mới nhất cho thấy, thị phần của Apple đang tăng lên và tiếp tục thống trị hoàn toàn thị trường điện thoại thông minh Nhật Bản. Cùng với đó, doanh số bán iPhone ở Trung Quốc sụt giảm nghiêm trọng.
Tại Nhật Bản, IDC chỉ ra rằng, Apple tiếp tục có được sự tăng trưởng thị phần trong quý 2 và quý 4 năm ngoái, chiếm hơn một nửa tổng doanh số bán điện thoại thông minh tại quốc gia này.
Doanh số iPhone tại Nhật Bản rất ấn tượng.
"Đối thủ" cạnh tranh gần nhất là Sharp tụt lại rất xa so với thị phần 51,9% của Apple, chỉ ở mức 10,9%.
Tuy nhiên, theo dữ liệu mới nhất của Counterpoint, tại Trung Quốc, sự trở lại đầy bất ngờ của Huawei đã khiến doanh số bán iPhone giảm 24% trong 6 tuần đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái. Huawei chứng kiến doanh số bán hàng của mình tăng 64% trong cùng kỳ.
Tại đất nước tỷ dân, iPhone của Apple đã gặp khó khăn trong vài tuần đầu năm vì nhiều lý do. Nhà phân tích cấp cao Mengmeng Zhang cho hay:
“Về cơ bản, Apple đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt ở phân khúc cao cấp từ thương hiệu Huawei đang hồi sinh, đồng thời bị ép ở giữa do mức giá quá cao từ các hãng như Oppo, Vivo và Xiaomi. Mặc dù iPhone 15 là một thiết bị tuyệt vời nhưng chúng không có nâng cấp đáng kể nào so với phiên bản trước. Vì vậy, người tiêu dùng cảm thấy ổn khi tiếp tục sử dụng iPhone cũ ở thời điểm hiện tại.”
g iPhone 15 không được đánh giá cao.
Theo nhà phân tích, đây là tình huống đầy bất lợi đối với Apple. Dự đoán, tình hình này sẽ chưa được cải thiện cho tới khi dòng iPhone 16 ra mắt và mang theo nhiều tính năng AI hấp dẫn hơn, khuyến khích iFan nâng cấp. |