Giảm thuế cho xe máy điện nhận được sự ủng hộ trong các cuộc đàm

[Sao chép liên kết]
anhhungxula Đã xuất bản vào 2024-3-18 10:16:19 | Hiển thị tất cả các tầng |Chế độ đọc
anhhungxula
2024-3-18 10:16:19 139 2 Nhìn thấy tất cả

MANILA, Philippines – Việc giảm thuế cho xe máy điện đã nhận được sự ủng hộ lớn từ các bên liên quan khác nhau cũng như các cơ quan chính phủ, trong bối cảnh đang tiến hành xem xét ban hành quy định giảm thuế cho xe điện (EV).

Điều này phát triển khi Ủy ban Thuế quan chính thức bắt đầu phiên điều trần công khai để xem xét loạt Sắc lệnh Hành pháp số 12 năm 2023, vào Thứ Tư tuần trước, ngày 13 tháng 3, hơn một năm sau khi EO ban đầu có hiệu lực.

Các cơ quan như Cục Đầu tư (DTI-BOI) của Bộ Thương mại và Công nghiệp, Bộ Năng lượng (DoE), Tập đoàn Autohub và Hiệp hội Xe điện Philippines (EVAP), cùng nhiều cơ quan khác, đều ủng hộ việc giảm thuế cho điện tử. -xe máy.
Theo Chuyên gia Andre Reyes của Cục Quản lý Sử dụng Năng lượng DoE, việc giảm thuế cho xe máy điện sẽ giúp việc áp dụng xe điện trong nước nhanh hơn.

Reyes cho biết trong phiên điều trần công khai: “Việc mở rộng phạm vi phủ sóng được đề xuất này sẽ gửi tín hiệu giá rõ ràng để người tiêu dùng chuyển sang xe điện, loại xe chạy hiệu quả hơn và rẻ hơn trên mỗi km, đồng thời hỗ trợ khả năng tự cung cấp năng lượng”.
Theo EO12, các loại xe điện khác nhau được giảm thuế, trong khi xe máy điện vẫn phải chịu mức thuế 30%.

Theo Hiệp hội, việc loại trừ xe máy điện trong các khoản giảm thuế đã bị các bên liên quan khác nhau chỉ trích, lưu ý rằng sự đối xử “không công bằng” mà các phương thức vận tải này nhận được trong khi chiếm phần lớn số lượng người lái xe trong nước với khoảng 8 triệu chiếc đã đăng ký. Phòng nghiên cứu Statista.

Mặt khác, EVAP muốn giảm thuế cho xe máy điện trong một thời gian giới hạn để giúp tạo ra một ngành công nghiệp sản xuất chúng trong nước.
EVAP cho biết trong báo cáo quan điểm của mình: “Việc cấp miễn thuế chỉ nên giới hạn trong một năm với cam kết thực hiện ít nhất một CKD của cùng một mẫu xe hoặc một mẫu xe khác vào năm thứ hai”.
TC cũng yêu cầu các bên liên quan có mặt trong cuộc họp nộp các văn bản cập nhật quan điểm của họ trước thứ Hai, ngày 18 tháng 3 năm 2024.

Dân biểu Quận 2 Albay Joey Salceda cũng đã đệ trình Dự luật Hạ viện số 9573 để áp dụng các sửa đổi đối với EO12, vì nhà lập pháp lưu ý rằng 60% xe điện của quốc gia được phân loại là xe hai bánh, điều này khiến chúng không được miễn thuế. nghỉ giải lao.

EO12 được ban hành để bổ sung cho Đạo luật Phát triển Công nghiệp Xe điện (EVIDA) nhằm tạo ra ngành công nghiệp xe điện trong nước và giúp giảm lượng khí thải carbon, tuân thủ cam kết của Philippines đối với Thỏa thuận Paris. Nó sửa đổi thuế suất đối với xe điện để giúp người dân Philippines phổ biến việc sử dụng chúng.

DTI cũng có kế hoạch loại bỏ dần ô tô đốt trong như một phần của kế hoạch toàn diện nhằm chuyển đổi quốc gia sang cái mà các nhà môi trường gọi là "giao thông xanh" hay mạng lưới đường bộ khử cacbon.
lovebear Đã xuất bản vào 2024-3-18 12:01:23 | Hiển thị tất cả các tầng
lovebear
2024-3-18 12:01:23 Nhìn thấy tất cả
nên giảm nha c
tintucngaymoi Đã xuất bản vào 2024-3-18 12:04:42 | Hiển thị tất cả các tầng
ý kiến hay
  • bạn có thể quan tâm
Bạn cần đăng nhập trước khi có thể trả lời đăng nhập | Đăng ký ngay

Phiên bản quy tắc tính điểm này Danh sách trả lại

anhhungxula Bảo mật
Đăng ký thành viênThư riêng

Xem:139 | Trả lời:2

Chúng tôi đã tổng hợp tất cả thông tin cần thiết cho cuộc sống và du lịch tại Philippines
About US
Hợp tác quảng cáo
liên hệ chúng tôi
Tham gia cùng chúng tôi
Đề xuất trang web

Việc kinh doanh

dịch vụ khách hàng

Nhóm chính thức

Trang thông tin cộng đồng Việt Nam lớn nhất tại Philippines.
Trả lời nhanh Trở về đầu trang Danh sách trả lại