|
Tập đoàn SM đang nỗ lực hết sức để củng cố vị trí dẫn đầu trong ngành bán lẻ trong nước và có kế hoạch bổ sung 15 trung tâm mua sắm trong 4 năm tới để đạt được cột mốc quan trọng là 100 trung tâm mua sắm vào cuối năm 2027.
Frederic DyBuncio, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của SM Investment Corporation, tiết lộ: "Chi nhánh bất động sản của chúng tôi, SM Prime, đã đặt mục tiêu tăng số lượng trung tâm thương mại ở Philippines từ 85 hiện tại lên 100 vào cuối năm 2027."
Là một trong những nhà phát triển bất động sản tích hợp nổi bật ở Đông Nam Á, SM Prime cũng là nhà điều hành và phát triển trung tâm mua sắm lớn nhất Philippines. Hiện sở hữu 85 trung tâm mua sắm tại Philippines với tổng diện tích xây dựng 9,2 triệu mét vuông.
Cơ cấu kinh doanh của nó rất rộng lớn, với 24 trung tâm thương mại ở khu vực phía bắc, 47 trung tâm thương mại ở Luzon và 7 trung tâm thương mại ở Visayas và Mindanao.
Những trung tâm mua sắm này quy tụ hơn 20.600 thương gia, cung cấp hơn 89.000 chỗ đậu xe, có 390 rạp chiếu phim và có lượng khách trung bình hàng ngày là 3,6 triệu người. Ngoài ra, SM Prime còn sở hữu 8 trung tâm mua sắm tại Trung Quốc, với tổng diện tích xây dựng 1,6 triệu mét vuông.
Trong thời gian tới, chiến lược mở rộng trung tâm mua sắm của SM Prime chủ yếu tập trung vào các thành phố tiên tiến ở các tỉnh, đặc biệt là phía bắc Luzon, hầu hết Visayas và Mindanao. Năm nay, công ty có kế hoạch mở bốn trung tâm thương mại mới, bổ sung hơn 440.000 mét vuông diện tích sàn vào danh mục trung tâm thương mại, trong đó SM City Caloocan dự kiến sẽ khai trương vào nửa đầu năm nay.
Ngoài ra, ba trung tâm mua sắm mới là SM City J Mall ở Cebu, SM City San Fernando La Union và SMCity Laoag cũng dự kiến được đưa vào sử dụng vào nửa cuối năm 2024. Vào năm 2024, kế hoạch chi tiêu vốn của SM Prime sẽ đạt 100 tỷ peso. |
|