Xe máy ở NCR tăng gấp bốn lần trong 10 năm

[Sao chép liên kết]
tinnhanh24h Đã xuất bản vào 2024-6-19 16:33:24 | Hiển thị tất cả các tầng |Chế độ đọc
tinnhanh24h
2024-6-19 16:33:24 390 0 Nhìn thấy tất cả

    Khoảng 200 người đi mô tô đi ngang qua Đại lộ Roxas khi họ tụ tập cùng nhau cho sự kiện One Ride vào ngày 17 tháng 9 năm 2023.

MANILA, Philippines – Số lượng xe máy ở Metro Manila đã tăng gần bốn lần trong 10 năm qua do nhu cầu thương mại điện tử bùng nổ và sự gia nhập của các dịch vụ xe hai bánh.

Dựa trên dữ liệu từ Phòng Nghiên cứu Ngân sách và Chính sách Quốc hội (CPBRD), lượng xe máy hàng ngày quanh Metro Manila đã tăng gấp bốn lần lên 1,67 triệu chiếc vào năm 2023, từ 433.340 chiếc vào năm 2013, mức tăng lớn nhất trong số tất cả các loại phương tiện.

CPBRD cho biết lưu lượng xe máy trong khu vực tăng lên do sự phổ biến ngày càng tăng của việc giao hàng thương mại điện tử và nhu cầu vận tải hai bánh tăng vọt.

Đáng chú ý, nhà tiên phong về dịch vụ xe ôm Angkas bắt đầu hoạt động kinh doanh vào năm 2016 và theo sau là các nhà cung cấp khác như JoyRide PH và Move It. Do đó, sự ra đời của xe ôm được coi là một trong những lý do dẫn đến sự gia tăng sự hiện diện của xe hai bánh ở Metro Manila.

Tuy nhiên, CPBRD cho biết việc sử dụng xe máy tăng đột biến trong tàu điện ngầm cũng đi kèm với cái giá phải trả. Bộ phận nghiên cứu của Quốc hội báo cáo rằng tai nạn xe máy đã tăng 80% lên 36.486 vụ vào năm 2023 từ 20.272 vụ vào năm 2013.

Hơn nữa, CPBRD cho biết hành khách đang mất đi một số hình thức vận chuyển truyền thống, chẳng hạn như xe jeepney, do chương trình hiện đại hóa của chính phủ.

Lưu lượng truy cập hàng ngày từ xe jeepney tiện ích công cộng (PUJ) giảm một nửa xuống còn 95.659 vào năm 2023, từ 193.221 vào năm 2013, do chính phủ yêu cầu người lái xe PUJ từ bỏ phương tiện truyền thống của họ để chuyển sang các mẫu xe mới.

CPBRD cho biết: “Điều này (lưu lượng truy cập PUJ giảm) có thể một phần là do việc loại bỏ dần các PUJ truyền thống phù hợp với chương trình hiện đại hóa phương tiện công cộng đang diễn ra”.

Cuộc khủng hoảng giao thông ở Metro Manila có thể là do lượng phương tiện cá nhân ngày càng tăng và sự sẵn có của các đơn vị công cộng ngày càng thu hẹp. Kể từ khi Cơ quan Phát triển Đô thị Manila (MMDA) bắt đầu sắp xếp dữ liệu dựa trên mục đích sử dụng phương tiện vào năm 2017, chính phủ đã nhận thấy rằng giao thông công cộng nói chung đang suy yếu.

Lưu lượng giao thông hàng ngày ở Metro Manila từ phương tiện giao thông công cộng giảm gần một phần ba xuống còn 284.731 chiếc vào năm 2023, từ mức 418.927 chiếc vào năm 2017. Trong khi đó, số lượng ô tô cá nhân tăng gần một nửa lên 3,35 triệu chiếc, từ 2,28 triệu chiếc trong cùng kỳ.

Trong số các tuyến đường công cộng, Đại lộ Commonwealth có lưu lượng giao thông hàng ngày cao nhất là 407.988 vào năm 2023, tiếp theo là 407.342 của EDSA và 312.486 của Đại lộ Quezon.

CPBRD thu được dữ liệu từ lưu lượng giao thông trung bình hàng ngày hàng năm của MMDA, theo dõi lưu lượng phương tiện hàng ngày đi qua các đường tròn và đường hướng tâm

  • bạn có thể quan tâm
Bạn cần đăng nhập trước khi có thể trả lời đăng nhập | Đăng ký ngay

Phiên bản quy tắc tính điểm này Danh sách trả lại

tinnhanh24h Bảo mật
Thành viên cao cấpThư riêng

Xem:390 | Trả lời:0

Chúng tôi đã tổng hợp tất cả thông tin cần thiết cho cuộc sống và du lịch tại Philippines
About US
Hợp tác quảng cáo
liên hệ chúng tôi
Tham gia cùng chúng tôi
Đề xuất trang web

Việc kinh doanh

dịch vụ khách hàng

Nhóm chính thức

Trang thông tin cộng đồng Việt Nam lớn nhất tại Philippines.
Trả lời nhanh Trở về đầu trang Danh sách trả lại