Lý do Nike bị tụt hậu

[Sao chép liên kết]
ld01 Đã xuất bản vào 2024-4-15 16:38:57 | Hiển thị tất cả các tầng |Chế độ đọc
ld01
2024-4-15 16:38:57 210 0 Nhìn thấy tất cả
CEO Nike đổ lỗi cho mô hình làm việc từ xa khiến công ty "tụt hậu" trong quá trình sáng tạo. Theo ông, thật khó để tạo ra đột phá khi nhân viên đều làm việc tại nhà.

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC tại Paris (Pháp), John Donahoe, CEO Nike, được hỏi về sự thiếu hụt các sản phẩm mới mang tính đột phá, cũng là điều đang khiến các nhà đầu tư lo ngại.

Theo ông Donahoe chia sẻ hôm 12/4, bên cạnh việc các nhà máy sản xuất giày buộc phải đóng cửa trong thời kỳ đại dịch Covid-19, lý do bởi nhân viên Nike đã phải làm việc tại nhà trong 2,5 năm.

"Khi nhìn lại quãng thời gian đó, hóa ra, việc tạo ra những đổi mới táo bạo, mang tính đột phá để phát triển một đôi giày qua Zoom là điều thực sự khó khăn. Khi trở lại văn phòng cách đây 18 tháng, chúng tôi đã nhận ra điều đó", ông chia sẻ.

Cùng với đó, trong năm qua, ban lãnh đạo đã tái cơ cấu công ty và xây dựng lại lại quy trình đổi mới đột phá (tạo ra các sản phẩm hoàn toàn mới và tạo ra sự khác biệt trên thị trường) cùng quy trình đổi mới lặp lại (cải thiện các sản phẩm hiện có).

CEO Donahoe khẳng định quy trình đổi mới của Nike “vẫn mạnh mẽ hơn bao giờ hết” và người tiêu dùng có thể mong đợi thấy các sản phẩm mới ra mắt mỗi mùa, cũng như lối kể chuyện mới mẻ mà thương hiệu này vốn nổi tiếng từ lâu.

Bình luận của giám đốc điều hành cấp cao được đưa ra vào thời điểm khó khăn cho Nike.

Một số nhà phân tích và nhà đầu tư đã chỉ trích gã khổng lồ giày thể thao vì tụt hậu trong đổi mới, mất thị phần vào những cái tên mới nổi như On Running và Hoka - những thương hiệu đã nhanh chóng chinh phục một thế hệ dân chạy bộ mới và phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây.

Tháng 12/2023, Nike công bố kế hoạch tái cấu trúc rộng rãi nhằm giảm chi phí khoảng 2 tỷ USD trong 3 năm tới. Nike đồng thời hạ thấp dự báo doanh thu cho các quý sắp tới vì lo ngại nhu cầu giảm sút.

Hai tháng sau đó, công ty cho biết đã cắt giảm 2% lực lượng lao động, tương đương hơn 1.500 việc làm, để có thể đầu tư vào các lĩnh vực tăng trưởng của mình, chẳng hạn như chạy bộ, hạng mục dành cho nữ và thương hiệu Jordan.

Cũng trong buổi phỏng vấn ngày 12/4, CEO nhấn mạnh rằng Nike vẫn đang “giành được thị phần” và vẫn là một thế lực thống trị trong lĩnh vực chạy bộ và tất cả môn thể thao.

"Chúng tôi đã nỗ lực nhiều hơn để thúc đẩy hoạt động chạy bộ hơn bất kỳ thương hiệu nào trên thế giới trong 50 năm qua, và chúng tôi tiếp tục dẫn đầu với các vận động viên ưu tú. Nike luôn được biết đến với việc vượt qua ranh giới và tạo ra các sản phẩm sáng tạo, đặc biệt là trong lĩnh vực giày chạy bộ. Chúng tôi sẽ không sao chép những gì người khác đang làm, mà tiếp tục tập trung vào những đổi mới độc đáo của riêng mình", ông khẳng định.

Bài đăng này chứa nhiều tài nguyên hơn

Bạn cần đăng nhập Bạn có thể tải xuống hoặc xem. Bạn chưa có tài khoản? {Array[' reglinkname']

×
  • bạn có thể quan tâm
Bạn cần đăng nhập trước khi có thể trả lời đăng nhập | Đăng ký ngay

Phiên bản quy tắc tính điểm này Danh sách trả lại

ld01 Bảo mật
Đăng ký thành viênThư riêng

Xem:210 | Trả lời:0

Chúng tôi đã tổng hợp tất cả thông tin cần thiết cho cuộc sống và du lịch tại Philippines
About US
Hợp tác quảng cáo
liên hệ chúng tôi
Tham gia cùng chúng tôi
Đề xuất trang web

Việc kinh doanh

dịch vụ khách hàng

Nhóm chính thức

Trang thông tin cộng đồng Việt Nam lớn nhất tại Philippines.
Trả lời nhanh Trở về đầu trang Danh sách trả lại