|
Sở Du lịch công bố khẩu hiệu chiến dịch mới vào ngày 27 tháng 6 năm 2023.
Philstar.com / Rosette Adel
MANILA, Philippines – Bên cạnh các địa điểm và điểm tham quan du lịch, Tổng thống Marcos cho biết Philippines nên được biết đến với “tình yêu” mà người dân Philippines chia sẻ với du khách.
“Tôi phải nói với bạn rằng, đối với một người nói chuyện với nhiều quốc tịch khác nhau trên khắp thế giới, điều thực sự mang lại cho du khách đến đây chắc chắn là những địa điểm đẹp, những hoạt động vui chơi và cơ sở vật chất tuyệt vời. Nhưng phần quan trọng nhất là trái tim của người Philippines, rằng chúng tôi thể hiện tình yêu của người Philippines, rằng chúng tôi thể hiện ngay cả những người lạ mà chúng tôi chưa từng gặp trước đây và sẽ không còn gặp nhau sau khi họ đến đây”, ông nói.
“(Người Philippines sẽ) cho thế giới thấy rằng chúng tôi từ lâu đã sẵn sàng đáp lại tình yêu của họ,” anh nói thêm.
Đây dường như là một sự đồng tình khác với chiến dịch “Yêu Philippines” của Bộ Du lịch (DOT) được phát động vào cuối tháng 6 năm 2023.
Tổng thống tuyên bố ủng hộ Bộ trưởng Du lịch Christina Garcia-Frasco bất chấp những lời chỉ trích về video quảng cáo cho chiến dịch sử dụng cảnh quay có sẵn ở các quốc gia khác.
Marcos đã tham dự lễ trao giải Thử thách vô địch du lịch của DOT ngày hôm qua, hơn một năm sau khi ra mắt vào ngày 5 tháng 4 năm 2023.
Các đơn vị chính quyền địa phương (LGU) của Ambaguio ở Nueva Vizcaya, Tubigon ở Bohol và Thành phố Isabela ở Basilan đã nổi lên như những “nhà vô địch về du lịch”.
Theo sau họ là Sablayan ở Occidental Mindoro, Badian ở Cebu và Thành phố Davao ở Davao del Sur ở vị trí thứ hai.
Bolinao ở Pangasinan, Silago ở Nam Leyte và Island Garden City of Samal ở Davao Del Norte đứng ở vị trí thứ ba.
San Jose ở Romblon, Thành phố Victorias ở Negros Occidental và Thành phố Tagum ở Davao del Norte đứng ở vị trí thứ tư.
Socorro ở Oriental Mindoro, thị trấn Panay ở Capiz và San Agustin ở Surigao del Sur xếp thứ năm.
Những người chiến thắng ở vị trí đầu tiên sẽ nhận được khoản tài trợ trị giá P20 triệu mỗi người; vị trí thứ hai, P15 triệu; thứ ba, P10 triệu; thứ tư, P8 triệu; thứ năm, P7 triệu.
Các LGU sẽ nhận được khoản tài trợ từ Cơ quan Cơ sở Hạ tầng Du lịch và Khu Doanh nghiệp (TIEZA), một cơ quan trực thuộc DOT.
Marcos cũng gây ngạc nhiên cho những người chiến thắng sau khi thông báo rằng TIEZA đã bổ sung quỹ trị giá 5 triệu P cho mỗi người chiến thắng.
Frasco cho biết: Thử thách các nhà vô địch du lịch kêu gọi các LGU gửi đề xuất bao gồm “các dự án cơ sở hạ tầng du lịch đổi mới nhằm thúc đẩy tính bền vững, tính toàn diện và khả năng phục hồi trong phát triển du lịch”.
Bà nói thêm: “(Các đề xuất cũng nên) nâng cao các điểm đến và cộng đồng địa phương, đồng thời mang lại cơ hội kinh tế bổ sung cho cộng đồng của chúng tôi trên toàn quốc”.
Bà lưu ý rằng DOT đã chọn ra 15 người chiến thắng từ 98 đề xuất do 90 LGU trên toàn quốc đệ trình. |
|